பீர் மதுபான (Century painters canvases with beer brewing leftovers) ஆலைகளின் குப்பை டேனிஷ் ஓவியர்களின் பொக்கிஷமாக இருந்திருக்கலாம். 1800களின் நடுப்பகுதியில் டென்மார்க்கில் உருவாக்கப்பட்ட பல ஓவியங்களின் அடிப்படை அடுக்கில் தானியங்கள் மற்றும் ப்ரூவரின் ஈஸ்ட் எச்சங்கள் உள்ளன.
பிந்தையது பீர் காய்ச்சும் செயல்முறையின் பொதுவான துணை தயாரிப்பு ஆகும், என்று ஆராய்ச்சியாளர்கள் அறிவியல் முன்னேற்றத்தில் தெரிவிக்கின்றனர். கலைஞர்கள் தங்கள் கேன்வாஸை முதன்மைப்படுத்த எஞ்சியவற்றைப் பயன்படுத்தியிருக்கலாம் என்று கண்டுபிடிப்பு குறிப்புகள் தெரிவிக்கின்றன.
கோபன்ஹேகனில் உள்ள ராயல் டேனிஷ் அகாடமியின் பாதுகாவலரான செசில் க்ரரூப் ஆண்டர்சன் கூறுகையில், டேனிஷ் வீட்டு ஓவியர்கள் சில சமயங்களில் பளபளப்பான, அலங்கார வண்ணப்பூச்சுகளை பீர் சேர்ப்பதன் மூலம் உருவாக்கியதாக பதிவுகள் தெரிவிக்கின்றன. ஆனால் ஈஸ்ட் மற்றும் தானிய தானியங்கள் ப்ரைமரில் காணப்படவில்லை.
ஆண்டர்சன் டென்மார்க்கின் நேஷனல் கேலரியில் 19 ஆம் நூற்றாண்டின் முதல் பாதியில் கலைப் படைப்பாற்றலின் வெடிப்பான டேனிஷ் பொற்காலத்தின் ஓவியங்களைப் படித்துக்கொண்டிருந்தார். இந்த ஓவியங்களின் ரசாயன கலவைகளைப் புரிந்துகொள்வது அவற்றைப் பாதுகாப்பதில் முக்கியமானது என்று அவர் கூறுகிறார்.
இந்த வேலையின் ஒரு பகுதியாக, டேனிஷ் ஓவியத்தின் தந்தையாகக் கருதப்படும் கிறிஸ்டோஃபர் வில்ஹெல்ம் எக்கர்ஸ்பெர்க் மற்றும் அவரது ஆதரவாளர் கிறிஸ்டன் ஷீல்லரப் கோப்கே ஆகியோரின் 10 துண்டுகளை அவளும் சக ஊழியர்களும் பார்த்தார்கள். முந்தைய பாதுகாப்பு முயற்சியில் இருந்து கேன்வாஸ் டிரிம்மிங் ஒரு ஆழமான பகுப்பாய்விற்கு அனுமதித்தது. இல்லையெனில் அது சாத்தியமில்லை, ஏனெனில் செயல்முறை மாதிரிகளை அழிக்கிறது.
ஏழு ஓவியங்களில், சாக்கரோமைசஸ் செரிவிசியா புரதங்களும், கோதுமை, பார்லி, பக்வீட் மற்றும் கம்பு புரதங்களின் பல்வேறு சேர்க்கைகளும் இருந்தன. இந்த புரதங்கள் அனைத்தும் பீர் நொதித்தலில் ஈடுபட்டுள்ளன. நவீன பீர் காய்ச்சலில் இருந்து எஞ்சிய ஈஸ்டைப் பயன்படுத்தி ஆராய்ச்சியாளர்கள் துடைத்த சோதனை ப்ரைமரின் சோதனைகள், கலவையை ஒன்றாகப் பிடித்து ஒரு நிலையான ஓவிய மேற்பரப்பை வழங்கியது.
ஒரு ப்ரைமரின் முதன்மை நோக்கம். மேலும் இந்த கலவை பீர் கொண்டு செய்யப்பட்டதை விட சிறப்பாக வேலை செய்தது. 1800களில் டென்மார்க்கில் பீர் மிகவும் பொதுவான பானமாக இருந்தது. மேலும் இது திரவ தங்கத்திற்கு ஒத்ததாக இருந்தது. தண்ணீரை உட்கொள்வதற்கு முன் சுத்திகரிக்க வேண்டும் மற்றும் காய்ச்சும் செயல்முறை அதை கவனித்துக்கொண்டது.
இதன் விளைவாக, கலைஞர்கள் வாங்குவதற்கு ஏராளமான எஞ்சிய ஈஸ்ட் கிடைத்திருக்கும் என்று ஆராய்ச்சியாளர்கள் கூறுகின்றனர். மற்ற கலைஞர்களின் ஓவியங்களில் பீர் துணை தயாரிப்பு காணப்பட்டால், அந்தத் தகவல், படைப்பிரிவுகளை சிறப்பாகப் பாதுகாக்கவும் கலைஞர்களின் வாழ்க்கையையும் கைவினைத்திறனையும் நன்றாகப் புரிந்துகொள்ளவும் உதவும் என்று ஆண்டர்சன் கூறுகிறார்.